CHƯƠNG TRÌNH GÙI XUÂN LÊN BẢN 2023

|RECAP CHƯƠNG TRÌNH GÙI XUÂN LÊN BẢN 2023|

*Bản tin số 1: Chuyến hành trình thiện nguyện

-------------------------------------------------

          Sau nhiều ngày chờ đợi, chuyến xe mang "Gùi" Xuân lên bản đã chính thức được khởi hành vào chiều ngày 2/12/2023 vừa qua. LCĐ TN - HSV Khoa Điện - Điện tử, Khoa Hàng Hải cùng Đoàn Trường Cao đẳng VMU đã có mặt tại xã Cao Sơn, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn để thực hiện sứ mệnh mang yêu thương, niềm tin về một cuộc sống ấm no cho những mảnh đời bất hạnh tại nơi đây.

Bí thư Đảng ủy xã Cao Sơn phát biển tại chương trình "Gùi" Xuân lên bản.

 

          Với hy vọng mang đến cho các hộ gia đình cùng các em nhỏ có một cái Tết 2024 no ấm, đủ đầy hơn. Đặc biệt giúp cho các em nhỏ có điều kiện thuận lợi hơn trong học tập, mang lại ngày mai tương lai tươi sáng, BTC đã có những phần quà dành tặng cho 18 em nhỏ và 07 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng với giá trị gần 12.000.000đ. 

Những phần quà dành tặng cho các em học sinh cấp 2 có hoàn cảnh khó khăn. 

Bí thư Đảng ủy trao quà cho các em học sinh cấp 1 có hoàn cảnh khó khăn.

Những phần quà dành tặng cho các em học sinh cấp 1 có hoàn cảnh khó khăn. 

Những phần quà dành tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

 

          Bên cạnh đó, với mục đích bảo đảm và duy trì các điều kiện an toàn phòng cháy, chữa cháy cho địa phương, không để bị động, bất ngờ khi xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố, góp phần bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân địa phương và cộng đồng, BTC đã trao tặng xã 05 mô hình điểm chữa cháy công cộng với tổng trị giá 10.000.000đ. 

BTC đã trao tặng xã 05 mô hình điểm chữa cháy công cộng với tổng trị giá 10.000.000đ. 

 

          Với tinh thần “cho đi là còn mãi”, “Phiên chợ 0 đồng” được tổ chức bao gồm quần áo và các nhu yếu phẩm thiết yếu nhằm hỗ trợ người dân tại địa bàn xã Cao Sơn và những trò chơi hoạt náo, giao lưu, vui chơi có thưởng với các em nhỏ tại nơi đây.

Đội sinh viên tình nguyện tham gia các hoạt động giao lưu cùng các em nhỏ tại xã.

 

Tổ chức các hoạt động vui chơi có thưởng cùng các em tại xã Cao Sơn.

Phiên chợ 0 đồng với nhiều nhu yếu phẩm cùng quần áo được mọi người quyên góp trong suốt thời gian chuẩn bị chương trình.

 

          Buổi chiều cùng ngày, LCĐ TN - HSV Khoa Điện - Điện tử, Khoa Hàng Hải và Đoàn Trường Cao đẳng VMU đã có mặt tại “Trung tâm bảo trợ xã hội cộng đồng tỉnh Bắc Kạn” để thăm hỏi và trao tặng các suất quà cho trẻ em mồ côi và người già neo đơn tại đây. 

Gửi tặng những phần quà đặc biệt đến người già neo đơn tại "Trung tâm bảo trợ xã hội cộng đồng tỉnh Bắc Kạn".

Gửi tặng những phần quà đặc biệt đến người khuyết tật tại "Trung tâm bảo trợ xã hội cộng đồng tỉnh Bắc Kạn".

 

          Vậy là chương trình "GÙI XUÂN LÊN BẢN 2023" đã chính thức diễn ra thành công tốt đẹp. Hành trình ấy mang theo một sứ mệnh duy nhất, đó chính là dùng hơi ấm của tuổi trẻ để xua tan cái lạnh thấu xương trên núi cao, đem đến cho những mảnh đời khó khăn tại xã Cao Sơn, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn một mùa xuân ấm no. 

Kỷ niệm đặc biệt giữa cán bộ xã cùng 3 đơn vị LCĐ TN - HSV Khoa Điện - Điện tử, Khoa Hàng Hải và Đoàn Trường Cao đẳng VMU tại xã Cao Sơn.

 

 

*Bản tin số 2: Hoạt động tham quan địa chỉ đỏ - Ghi nhớ công ơn các bậc ông cha.

-------------------------------------------------

          Trên hành trình mang yêu thương tới những mảnh đời khó khăn tại xã Cao Sơn, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn. Các bạn sinh viên tình nguyện không chỉ học được sự sẻ chia, sự san sẻ khó khăn mà còn có cơ hội học hỏi, mở rộng kiến thức về lịch sử khi ghé thăm 2 khu di tích Đồn Phủ Thông và Nà Tu nổi tiếng tại nơi đây.

 

          Điểm đến đầu tiên là Khu di tích lịch sử Đồn Phủ Thông - Tại đây quân ta đã 3 lần tập kích tấn công, và cũng là trận công đồn đầu tiên khẳng định bước trưởng thành của quân đội nhân dân Việt Nam. Các bạn sinh viên đã tiến hành dâng hương, bày tỏ lòng ghi nhớ công ơn với các bậc ông cha, những người có công với đất nước.

Ba đơn vị LCĐ TN - HSV Khoa Điện - Điện tử, Khoa Hàng Hải cùng Đoàn Trường Cao đẳng VMU đã đến và dâng hương với các bậc ông cha, những người có công với đất nước.

Đoàn dâng hương tại Khu di tích lịch sử Đồn Phủ Thông.

 

          Tiếp nối hành trình, BTC tiếp tục di chuyển sang khu di tích lịch sử Nà Tu - nơi Tổng đội thanh niên xung phong đóng quân thực hiện nhiệm vụ đảm bảo giao thông vận tải phục vụ trong kháng chiến chống thực dân Pháp. Tại nơi đây, các bạn sinh viên đã tiến hành dâng hương đến tượng đài của Bác, đồng thời tham quan và lắng nghe lịch sử lâu đời của di tích.

Cả đoàn dâng hương đến tượng đài của Bác. 

Tượng đài của Bác được đặt tại Khu di tích lịch sử Nà Tu.

Cả đoàn đã đến thăm quan và có bức ảnh kỷ niệm tại Khu di tích lịch sử Nà Tu. 

 

          Dù chỉ trong một khoảng thời gian ngắn nhưng không chỉ BTC mà các bạn sinh viên tình nguyện cũng đã có những trải nghiệm đáng nhớ tại chuyến đi lần này. Sau chuyến tham quan, chúng mình đã hiểu được rằng cha ông ta đã phải hy sinh rất nhiều để giành lại được tự do độc lập cho Tổ quốc. Chúng mình hy vọng rằng những giá trị, thông điệp về xây dựng và bảo vệ đất nước sẽ đến với tất cả mọi người đặc biệt là thế hệ trẻ ngày nay.

---------------------------------

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên Khoa Điện - Điện tử 

Fanpage: https://www.facebook.com/hsvddt.dhhh

Email: khoadien-dientu.hsv@vimaru.edu.vn

Ban truyền thông Khoa Điện - Điện tử