Khoa Điện - Điện tử đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp

Nhằm đẩy mạnh các chương trình hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, thực tập và tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp, trong thời gian vừa qua Ban chu nhiệm Khoa Điện – Điện tử đã có nhiều buổi tiếp xúc và làm việc với các doanh nghiệp trong và ngoài nước trên địa bàn thành phố Hải Phòng
Theo đó, Ban chủ nhiệm Khoa Điện – Điện tử đã làm việc Công ty TNHH Đóng tàu Damen Sông Cấm. Tập đoàn Damen đã có được vị thế hàng đầu trong ngành đóng tàu, dựa trên khái niệm thiết kế độc đáo, chuẩn hóa của nó. Phương pháp xây dựng từng phần này ngay lập tức giúp chúng tôi có thể cung cấp cho khách hàng những con tàu cách tân, đã được kiểm nghiệm với mức giá cạnh tranh. Damen cung cấp thân tàu và bộ phận từ kho, đảm bảo thời gian giao hàng rất ngắn. Để duiy trì tham vọng phục vụ khách hàng của mình, chúng tôi cũng đã có được uy tín về dịch vụ hỗ trợ hiệu quả sau khi giao hàng. Mỗi năm có đến 150 con tàu được Damen chế tạo đồng thời tại 35 xưởng đóng tàu của chúng tôi hoặc tại nhiều xưởng củ đối tác. Việc đóng tàu trên khắp thế giới, gần các điểm giao hàng, giúp tiết kiệm chi phí đáng kể và đáp ứng nhanh chóng yêu cầu của khách hàng. Damen đã đóng trên 5.000 con tàu cho khách hàng ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, từ Trung Phi đến hòn đảo nhỏ nhất trên Thái Bình Dương. Hai bên thống nhất về các điều khoản liên quan đến: Nghiên cứu khoa học, cung ứng nhân lực, thực tập của sinh viên, tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu trong và ngoài nước…Hiện tại công ty có nhu cầu tuyển dụng kỹ sư liên quan đến: Vận hành hệ thống điện tàu thủy (3 người); Đốc công phân xưởng (02 người); Thiết kế hệ thống (5 người); Quản lý xuất nhập vật tư (3 người).
Khoa Điện – Điện tử có buổi tiếp xúc với Công ty TNHH Danfoss Việt Nam và thống nhất hợp tác về đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực. Khoa sẽ đồng hành trong thời gian tới để các sản phẩm của Danfoss được ứng dụng trên nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm điện lạnh, điều hòa không khí, sưởi ấm, chuyển đổi năng lượng, điều khiển động cơ, máy móc công nghiệp, ô tô, hàng hải và thiết bị trong và ngoài đường cao tốc sẽ được sản xuất tại Việt Nam nhằm giảm giá thành, tăng cơ hội việc làm cho sinh viên của Khoa cũng như địa bàn khác. cũng đã đến thăm và làm việc tại Khoa
Ban chủ nhiệm Khoa cũng đã có buổi làm việc với Công ty TNHH An Tín Hải Phòng. Công ty An Tín Hải Phòng là doanh nghiệp hoạt động chuyên nghiệp và uy tín hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực thiết bị vật tư công nghiệp cho ngành Hàng hải và Công nghiệp nặng. Công ty có nhu cầu lớn nhân lực liên quan đến các chuyên ngành đào tạo của Khoa (chi tiết tuyển dụng trong file đính kèm).
Bên cạnh đó, Ban chủ nhiệm Khoa cũng đã đến thăm Công ty Cổ phần Đầu tư Trường An Hải Phòng. Đây là doanh nghiệp mới đi vào hoạt động, chuyên xuất thạch cao nhân tạo từ việc xử lý bãi thải GYPS của Công ty DAP Đình Vũ - giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường cho TP. Hải Phòng. Công ty hiện có nhiều hạng mục cần triển khai và đưa vào hoạt động và cần số lượng lớn kỹ sư điện.
Ngoài ra Ban chủ nhiệm khoa thường xuyên giữ liên lạc với nhiều công ty lớn liên quan đến chuyên ngành đào tạo của khoa như: Công ty TNHH Van Der Leun Việt Nam, Nhà máy đóng tàu Hạ Long, Nhà máy đóng tàu Nam Triệu, Nhà máy đóng tàu Phà Rừng,… để ký kết và thực hiện các dự án sản xuất và phối hợp thực tập. 
Với nhu cầu lớn từ thực tế sản xuất, sinh viên Khoa Điện - Điện tử có thêm nhiều sự lựa chọn cho bản thân khi tốt nghiệp.
 

It appears your Web browser is not configured to display PDF files. Download adobe Acrobat or click here to download the PDF file.