SINH VIÊN KHOA ĐIỆN - ĐIỆN TỬ ĐẠT GIẢI NHẤT “SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC” CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2023-2024

Sau 1,5 ngày ngập tràn không khí phấn khởi khi các nhóm nghiên cứu được trình bày kết quả trước Hội đồng xét chọn của Nhà Trường. Một lần nữa, xin chúc mừng 25 công trình với những tâm huyết của của tuổi trẻ, của sinh viên và không thể không kể đến sự đồng hành của các Thầy/Cô hướng dẫn đã bảo vệ thành công trước Hội đồng. 
Ngày 17.05.2024 Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” cấp Trường đã có chủ nhân mới. Không ngoài dự đoán, 02 công trình được đầu tư công phu nhất cả về hàm lượng khoa học, chất lượng sản phẩm đã xứng đáng được Hội đồng bình chọn và xét tặng Giải Nhất. 
Đó là công trình “Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo hệ thống cảnh báo cháy sớm và giám sát chất lượng môi trường đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ tại khu vực kho hàng, cảng biển” nhóm sinh viên Phạm Hoàng Anh, Vũ Văn Đức, Nguyễn Văn Phong, Trần Văn Đức và Phan Văn Thành được hướng dẫn bởi ThS. Nguyễn Văn Hùng - Khoa Điện - Điện tử thực hiện với sản phẩm công nghệ “Hệ thống giám sát chất lượng không khí và cảnh báo cháy sớm bao gồm 3 trạm giám sát” và 03 công bố khoa học trên Hội nghị, Tạp chí khoa học chuyên ngành.
Đó là công trình “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo trạm lắp ráp thủ công có thể tùy biến theo nhân
 
 
trắc học và tích hợp giám sát thao tác phục vụ cải tiến nâng cao hiệu suất làm việc cho công nhân” nhóm sinh viên Ngô Vương Quốc, Nguyễn Thị Minh Anh và Phạm Văn Quỳnh, được hướng dẫn bởi TS. Phạm Văn Triệu - Khoa Máy Tàu biển với sản phẩm là “Trạm lắp ráp thủ công có thể tùy biến theo nhân trắc học” đã được chấp nhận đơn đăng ký Kiểu dáng công nghiệp và 01 công bố trên Tạp chí khoa học chuyên ngành.
Bên cạnh 02 quán quân của năm nay, chúng ta còn có 01 Giải Nhì, 03 Giải Ba và 13 Giải Khuyến khích được Hội đồng bình chọn xét giải. Trong số đó, có 05 công trình được Hội đồng lựa chọn gửi tham gia xét tặng Giải thưởng Khoa học & Công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2024 của Bộ Giáo dục & Đào tạo.
Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học đã thực sự lan tỏa niềm đam mê, thúc đẩy nhiệt huyết nghiên cứu khoa học, tạo môi trường trao đổi tri thức, góp phần phát hiện và bồi dưỡng năng lực nghiên cứu khoa học của sinh viên bên cạnh nhiệm vụ chính là học tập. Với những kết quả nghiên cứu khoa học của sinh viên trong năm học vừa qua, hy vọng rằng sinh viên Nhà trường sẽ phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục nỗ lực, phấn đấu đạt được nhiều thành tựu cao hơn nữa trong học tập cũng như trong hoạt động nghiên cứu khoa học, góp phần khẳng định vai trò, vị thế của Mái trường Đại dương vươn mình ra biển lớn.
Vậy là một mùa Nghiên cứu khoa học đã trôi qua với những thành công vang dội. Một lần nữa, xin chúc mừng thầy cô và các nhóm sinh viên. Hy vọng mùa Nghiên cứu khoa học sinh viên trong năm học tới tiếp tục thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham gia và có nhiều đề tài mang giá trị khoa học và thực tiễn cao.
Tin từ Phòng Khoa học - Công nghệ, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam